10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต เมื่อมาเยือนนครพนม

สถานที่ท่องเที่ยวนครพนม

นครพนม จังหวัดท่องเที่ยวน้องใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงนี้ จังหวัดเล็กๆ ริมแม่น้ำโขง ที่มีวิวสวยงามเมื่อมองไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว วันนี้จะมาแนะนำสถานที่ ๆ ไม่ควรพลาดเมือมานครพนม

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดนครพนม อัปเดตปี 2564

1. พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร (พระอารมหลวงชั้นเอก) อ.ธาตุพนม ซึ่งเป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครพนม และเป็นพระธาตุประจำคนเกิดวันจันทร์ และคนเกิดปีวอก

2. ลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คริมแม่น้ำโขง อำเมืองนครพนม

3. ริมแม่น้ำโขง อ.เมือง อ.ธาตุพนม อ.ท่าอุเทน

4. สะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน ถือได้ว่าเป็นสะพานที่มีความสวยงามอีกหนึ่งแห่ง ด้านล่างสะพานจะมีจุดถ่ายรูปบันทึกความทรงจำเมื่อมาเยือนครพนม

5. อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง มีจุดท่องเที่ยวหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นถ้ำนาคี ที่มีหินลายคล้ายเกร็ดพญานาค ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก น้ำตกตาดขาม น้ำตกตาดโพธิ์ และเจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์

6. ตลาดนัดไทย ลาว อ.ธาตุพนม อ.ท่าอุเทน มีทุกวันจันทร์ และพฤหัสบดี จะมีพ่อค้าแม่ค้าทั้งชาวไทย และชาวลาวข้ามมาจำหน่ายสินค้าพิ้นบ้าน และวัตถุดิบจากป่า ในขณะนี้ช่วงโควิด-19 ระบาด ยังไม่เปิดให้พ่อค้าแม่จากฝั่งลาวข้ามมา

7. ถนนคนเดิน หอนาฬิกา อ.เมือง จุดเดินชมสินค้า ของฝาก อาหารการกินหลากหลายริมแม่น้ำโขง

8. ถนนสวรรค์ชายโขง หาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ ถนนที่สร้างใหม่เลียบแม่น้ำโขงสำหรับนักท่องเที่ยวและพี่น้องชาวนครพนมมาออกกำลัง เดินวิ่ง เล่นสเก็ตบอร์ด ปั่นจักรยาน ใกล้ชิดกับแม่น้ำโขง และหาดทรายทองที่สวยงาม เวลาน้ำลดจะเห็หาดทรายกว้างใหญ่สวยงามเป็นที่สุด

9. แม่น้ำสองสี ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน เป็นการไหลมาบรรจบกันของแม่น้ำสงครามซึ่งจะเป็นสีฟ้าคราม และแม่น้ำโขงสีปูน

10. นั่งเรือชมวิวสองฝั่งโขง นครพนม – เมืองท่าแขก สปป.ลาว ออกจากท่าเทียบเรือลานพญาศรีสัตตนาคราช ไปจนถึงโบชน์นักบุญอันนาชมพระอาทิตย์ตกติดแล้วข้ามไปยังฝั่งเมืองท่าแขก ดูวิถีชีวิตการทำมาหากินริมแม่น้ำโขง และเมืองท่าแขกของพี่น้องฝั่ง สปป.ลาว วกกลับเข้าฝั่งไทยตรงพระธาตุนคร พระธาตุประจำคนเกิดวันเสาร์ วัดมหาธาตุ ล่องไปยังจุดเทียบเรือลานพญาศรีสัตตนาคราช