รีวิว นั่งรถไฟลาว-จีน จากเวียงจันทร์ไปหลวงพระบาง หลังด่านเปิดล่าสุด

หลังจากด่านพรมแดนไทยลาวเปิดตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ผมได้ข้ามไปยัง สปป.ลาว ที่ด่านหนองคาย เพื่อที่จะไปลองนั่งรถไฟลาว จีน ไปยังเมืองมรดกโลก หลวงพระบาง

ถือว่าสะดวกรวดเร็วมาก เพราะใข้เวลาแค่ไม่ถึง 2 ชั่วโมง การนั่งรถไฟลาวจีน ครั้งนี้นั่งชั้นสอง ตอนแรกว่าจะนั่งชั้นหนึ่ง แต่แลกเงินมาไม่พอครับ 555 เลยนั่งชั้นสอง ค่าโดยสาร 198,000 กีบ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 400 บาท การเดินทางครั้งนี้จะเป็นอย่างไรไปติดตามชมกันเลยครับ

วีดีโอการนั่งรถไฟจากเวียงจันทร์ไปหลวงพระบาง ตอนที่ 1

วีดีโอการนั่งรถไฟจากเวียงจันทร์ไปหลวงพระบาง ตอนที่ 2

สำหรับรีวิวการนั่งรถไฟลาวจีนใน EP.2 นี้ เราก็ได้มาถึงเมืองมรดกโลก หลวงพระบาง กันแล้ว ชมบรรยากาศอาคารผู้โดยสารสถานีหลวงพระบาง วิวสวยมาก นั่งรถดูบ้านเรือนชาวบ้านเข้าเมือง

ถึงที่พักแล้วพาไปชมวิวบรรยากาศก่อนพระอาทิตย์ตกดินที่แม่น้ำโขง ค่ำๆก็ไปถนนคนเดินชมสินค้าพื้นเมืองของฝาก และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ สวนลาดแลง สถานที่พบปะสังสรรค์กันของชาวหลวงพระบาง กินข้าว พูดคุย อาหารหลากหลาย ที่กล่าวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรไปรับชมกันเลยครับ

วีดีโอการนั่งรถไฟจากเวียงจันทร์ไปหลวงพระบาง ตอนที่ 3

สำหรับรีวิวการนั่งรถไฟลาวจีน ตอนที่ 3 หลังจากที่เราได้ชมการขึ้นรถไฟจากเวียงจันทน์มายังหลวงพระบาง และชมสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำโขง สวนลาดแลง ถนนคนเดิน ในคลิปนี้ผมจะพาเพื่อน ๆ ขับรถมอเตอร์ไซค์ชมเมืองหลวงพระบาง ซึ่งองค์การยูเนสโกตั้งให้เป็นเมืองมรดกโลก

มาดูกันว่าหลังเปิดประเทศมาได้ประมาณสามสี่วัน เมืองหลวงพระบางจะเป็นอย่างไรบ้าง คลิปนี้นอกจากจะพาขับรถชมเมืองแล้ว จะพาเพื่อนๆไปชมวัดเก่าแก่และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตด้วย วัดเชียงทอง สุดท้ายจะพาไปชิมอาหารยอดฮิต เฝอหรือคนไทยเรียกก๋วยเตี๋ยว และข้าวเปียกเส้น ไปรับชมกันเลย