นรข. ส่งมอบรถยนต์ของกลาง คืนเจ้าของกรรมสิทธิ์ผู้สุจริต

วันที่ 27 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พลเรือตรี สมพงษ์ ศรอากาศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง มอบหมายให้ นาวาเอกโชคชัย เรืองแจ่ม รองผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เป็นผู้แทน ส่งมอบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น HILUX VIGO 4 ประตูสีขาว ทะเบียน 9กผ 1163 กรุงเทพมหานคร ให้กับ นางฐิตาภรณ์ กัลวิชา เจ้าของรถยนต์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 83/21 หมู่ 4 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยรถยนต์คันดังกล่าว ชุดชุกปฏิบัติการพิเศษ (ชปพ.) บก.นรข. และ ชุดลาดตระเวน สถานีเรือนครพนม ได้ตรวจยึดไว้เมื่อวันที 18 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที 18 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา น.ท.วีระวัฒน์ ยะโสธร หน.สน.เรือนครพนม และชุดปฏิบัติการพิเศษ นรข.โดย เรือเอกชาตรี สิทัน หัวหน้าหมวดทลายใต้น้ำจู่โจม ได้รับแจ้งว่า จะมีการนำรถยนต์ เพื่อลักลอบออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มาจอดซ่อนอยู่บริเวณริมบึงโขงหลง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการ สน.เรือนครพนม และ ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.นรข. เข้าพื้นที่เพื่อทำการค้นหาและตรวจสอบ จนกระทั่งเวลา 08.30 น. ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 4 คัน จอดอยู่บริเวณริมบึงโขงหลง และจากการสอบถามบุคคลในพื้นที่ ไม่มีใครสามารถแสดงตัวได้ว่าใครเป็นเจ้าของ ดังนั้น ชุดปฏิบัติการฯ จึงได้นำรถยนต์ของกลางมาที่กองบัญชาการ นรข. เพื่อทำการตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม โดยมีของกลางที่ตรวจยึดได้แก่ 1.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น FORJUNER สีดำ ทะเบียน ขก 3636 นครราชสีมา 2.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 5 ที่นั่ง ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น HILUX REVO สีขาว ทะเบียน 2ฒข 9463 กรุงเทพมหานคร 3.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 5 ที่นั่ง ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น HILUX VEGO สีขาว ทะเบียน 9กผ 1163 กรุงเทพมหานคร และ 4.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 5 ที่นั่ง ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น HILUX VEGO สีเทา ทะเบียน กข 6011อุทัยธานี

ซึ่งตรวจสอบแล้วรถยนต์ทั้ง 4 คัน ทราบว่ารถของกลางทั้งหมด มีผู้ถือกรรมสิทธิ์ ประกอบด้วย ธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคารธนชาติ บริษัทโตโยต้าลิซซิ่ง และบริษัทลิซซิ่งไอซีบีซี(ไทย) โดยล่าสุดได้มีนางฐิตาภรณ์ กัลวิชา นำเอกสารหลักฐานการเป็นผู้เช่าซื้อมาแสดง และได้รับการยืนยันจากบริษัทจึงนัดให้มารับรถยนต์คืนดังกล่าว ส่วนที่เหลืออีก 3 คัน รอให้ผู้ถือกรรมสิทธิ์มาแสดงเอกสารและหลักฐานในการขอรับรถยนต์ของกลางคืนต่อไป

ด้านนางฐิตาภรณ์ กัลวิชา เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุประมาณ 2 เดือนจำวันไม่ได้ เวลาประมาณ 15.00 น. ตนได้เดินทางไปซื้อกับข้าวที่ตลาดปู่โพธิ์ จังหวัดปทุมธานี หลังจากนั้นเดินกลับมาที่รถแล้วหาไม่พบ จึงไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานีไว้เป็นหลักฐาน ตอนที่รถหายใหม่ๆ คิดว่าอย่างไรคงไม่ได้คืน และต้องส่งงวดรถไปจนกว่าจะหมดงวด ทำให้ครอบครัวมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน แต่เมื่อได้รับการติดต่อว่ามีการตรวจยึดรถของตนไว้ที่จังหวัดนครพนม รู้สึกดีใจจึงเดินทางมารับรถยนต์ในวันนี้