การเดินทางไปจังหวัดนครพนม ทางเครื่องบิน รถโดยสาร รถส่วนตัว

การเดินทางไปนครพนม

นครพนม จังหวัดเล็ก ๆ ริมแม่น้ำโขง ทางภาคอีสานตอนบน เป็นหนึ่งในจังหวัดที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เพราะมีมนต์เสน่ห์ที่ชวนหลงไหล

การเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดนครพนม มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทางอากาศ เดินทางโดยรถโดยสาร หรือว่ารถยนต์ส่วนตัว ซึ่งในช่วงนี้มีโรคระบาดโควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวซบเซา จนทำให้การเดินทางเข้าจังหวัดนครพนมลำบาก เนื่องจากมีมาตรการที่เข้มข้น ปิดจังหวัด

แต่เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น มาตรการปลดล็อกต่าง ๆ จึงเริ่มตามมา สายการบินเริ่มเปิดบริการ รถโดยสารก็เริ่มทำการวิ่งตามปกติ ส่วงผลให้สภาวะการณ์ดีขึ้น นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาท่องเที่ยว เราไปดูรายละเอียดของการเดินทางเข้าสู่จังหวัดนครพนมกันเลย

เดินทางโดยรถยนต์

เส้นทางที่ 1 จากกรุงเทพฯ ไปเส้นทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา เข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 2 ถึงอำเภอบ้านไผ่ จากนั้นแยกเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 23 และ ทางหลวงหมายเลข 213 ไปเส้นทางจังหวัดสกลนคร มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ ตรงเข้าสู่จังหวัดนครพนม ตามทางหลวงหมายเลข 22 รวมระยะทางประมาณ 740 กิโลเมตร

เส้นทางที่ 2 จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ถึงสระบุรี จากนั้นจะเจอสี่แยก กิโลเมตรที่ 107 จะเจอป้ายบอกทางเข้าสู่เส้นทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) จะผ่านจังหวัดนครราชสีมา เข้าตัวอำเภอบ้านไผ่ (จังหวัดขอนแก่น) ต่อจากนั้นเลี้ยวซ้ายเจ้าสู่ทางหลวงหมายเลข 23 ผ่านเส้นทางมหาสารคาม กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม รวมระยะทางประมาณ 740 กิโลเมตร

เดินทางโดยรถประจำทาง

มีรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-นครพนม ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 ชั่วโมง
ตรวจสอบตารางเวลารถโดยสารประจำทาง

เดินทางโดยเครื่องบิน

บริษัท แอร์เอเชีย จำกัด (มหาชน) เปิดบริการเที่ยวบินจากสนามบินนานาชาติดอนเมือง ไป จังหวัดนครพนม ขาไป 09.45 น. – 10.55 น. (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.10 ชั่วโมง) ขากลับ 07.55 น. – 09.15 น. (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.20 ชั่วโมง)

เดินทางโดยทางเรือ

มีให้บริการเรือข้ามฟากจากฝั่งแม่น้ำโขงไปยังท่าแขก หรือท่าแขกไปยังแม่น้ำโขง อัตราค่าโดยสารราคา 40 บาทต่อคน การเดินทางท่องเที่ยวเข้าลาวจะต้องมีวีซ่าเข้าประเทศลาว จึงจะอนุญาตให้สามารถเข้าไปยังท่าแขกได้

วีดีโอริวิวสนามบินนครพนม