สกายวอล์คเชียงคาน จุดเช็คอิน ที่เที่ยวใหม่ อ.เชียงคาน จ.เลย

สกายวอล์คเชียงคาน

สกายวอล์คเชียงคาน

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ล่าสุดของ จังหวัดเลย “สกายวอล์คเชียงคาน” หรือ “สกายวอล์คภูคกงิ้ว” ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านท่าดีหมี ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

บอกเลยว่าต้องขาสั่นเลยทีเดียว เพราะความสูงของสกายวอล์คนี้ มีความสูงกว่าระดับแม่น้ำโขงกว่า 80 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 30 ชั้น มีทางเดินที่ทำด้วยกระจกใสชนิดพิเศษ พื้นกว้าง 2 เมตร ยาวกว่า 100 เมตร มีตะแกรงเหล็กรองรับ และมีพระใหญ่คกงิ้ว เป็นพระพุทธรูปปางลีลาประทานพร หล่อด้วยไฟเบอร์ผสมเรซิ่นทอง สูงกว่า 19 เมตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของแลนด์มาร์คนี้ ส่วนทัศนียภาพบริเวณรอบนอกจากจะสามารถทอดสายตามองแบบสุดลูกหูลูกตาแล้ว ด้านล่างยังสามารถมองเห็นแม่น้ำเหืองที่ไหลผ่านมาบรรจบแม่น้ำโขง ซึ่งสามารถมองเห็นแม่น้ำทั้งสองสีตัดกันอย่างชัดเจนและยังเป็นแม่น้ำที่กั้นชายแดนไทย-ลาว อีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนี่งจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาสักครั้ง เมื่อมาเที่ยวจังหวัดเลย

ในช่วงนี้ยังมีสถานการณ์โควิด-19 ทำให้สกายวอล์คเชียงคานยังปิดให้บริการอยู่ แต่ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นถ้ามีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม จะเปิดทุกวัน 07.00-18.00 น. ค่าบริการรถรับส่งขึ้น-ลง คนละ 25 บาท และรองเท้าสำหรับเข้าสกายวอล์คคู่ละ 30 บาท

วีดีโอรีวิวเที่ยวสกายวอล์คเชียงคาน