รำถวาย พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์กริมโขง เมืองนครพนม

พญาศรีสัตตนาคราช นครพนม

พญาศรีสัตตนาคราช หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม และเป็นแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงต้องไปขอพร กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ตัวเองและครอบครัว

สำหรับ พญาศรีสัตตนาคราช ตั้งอยู่ที่สามแยกถนนนิตโย ติดกับริมแม่น้ำโขง สถานที่หาง่าย มีลานสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ของจังหวัด นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมวิวแม่น้ำโขงที่สวยงาม ไม่ว่าชมพระอาทิตย์ขึ้น หรือว่าพระอาทิตย์ตกดินก็สวยงามไม่่แพ้กัน

ล่าสุดทางสโมสรไลออน อำเภอธาตพนม ได้มาทำการรำถวายพญาศรีสัตตนาคราช เนื่องจากได้มาบนขอพรไว้แล้วประสพผลสำเร็จ โดยมีการทำพิธีทางศาสนา และมีการรำถวายด้วย ซึ่งการรำนี่เองที่เป็นไฮไลท์เด็ดของการมาครั้งนี้ โดยมีพี่น้องนักท่องเที่ยวได้มาชมกันอย่างคึกคัก ได้เห็นถึงพิธีกรรมของเรื่องราวเกี่ยวกับ พญานาค ซึ่งเป็นความเชื่อของคนบางกลุ่ม ประชาชนนักท่องเที่ยวที่มีเที่ยวจังหวัดนครพนมส่วนมากเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นจะต้องมาเที่ยวที่ลานพญาศรีสัตตนาคราชแห่งนี้ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนมที่โด่งดังรองลงมาจาก พระธาตุพนม

และที่สำคัญ ประชาชนนักท่องเที่ยวต่างเชื้อกันว่า เมื่อมาขอพรจากพญาศรีสัตตนาคราชแล้ว จะประสพผลสำเร็จ ล่าสุดตามที่สโมสรไลออนอำเภอธาตุพนมได้มาแก้บนนั่นเอง และเป็นที่ชื่นชอบของคอหวยทั้งหลายที่มาเยือนสถานที่แห่งนี้ต้องลองเสี่ยงโชคกัน นั่นก็คือการซื้อลอตเตอร์รี่ สลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อหวังว่าจะมีโชคมีลาภกลับบ้านไปบ้าง ลานพญาศรีสัตตนาคราช จะมีพื้นที่สำหรับให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยเฉพาะ ทำให้การจัดสรรพื้นที่ต่าง ๆ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยพอสมควร แต่ก็ยังมีบ้างที่พ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลแอบไปขายในพื้นที่ ๆ ไม่ถูกต้อง

บทสรุปของการมาเที่ยวเมืองนครพนมไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดก็คือ มาเยี่ยมชม กราบไหว้ ขอพร องค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์กริมแม่น้ำโขง อำเภอเมืองนครพนม

วีดีโอรำถวายพญาศรีสัตตนาคราช